the-broken-rice-logo

Ý tưởng về blog sách the broken rice xuất hiện vào tháng 2.2015, sau khi tớ về nhà sau chuyến công tác dài ngày. đắm chìm trong hạnh phúc giữa đống sách mới mua được từ Kinokuniya, Bangkok và Littered with Books, Singapore. trong tháng đó, tớ đã viết liên tục một mạch 9 review cho những cuốn tớ đã đọc. rồi sau đó, cứ khoảng mỗi tháng, trung bình tớ viết 2-3 review. đến giữa 2015, tớ và gấu nảy ra ý tưởng chạy đua đọc sách – #bookmarathon để tự thúc mình đọc nhiều hơn. thực ra việc này giống như tập lại thói quen cũ của chúng tớ thì đúng hơn. lúc đầu cũng trật giuộc, khó nhằn, nhưng về sau, thói quen mới hình thành, đến giờ bọn tớ đã có thể hoàn tất 3-4 cuốn dài trung bình 250-300 trang mỗi tháng.

đến 12.2015, tớ mở thêm ‘chi nhánh’ @Facebook và vào 4.2016 @Wordpress để tiếp cận, giới thiệu sách và cổ vũ cho thói quen đọc sách trong cộng đồng rộng rãi hơn. Facebook fanpage cũng mới hơn 1000 người, cũng còn khiêm tốn, nhưng cũng không sao. dần dà thì mọi người cũng sẽ nhận ra rằng khoe đang đọc một cuốn sách sẽ cool hơn hẳn chỉ khoe túi xách, giày hiệu, điện thoại mới, đồ ăn uống fancy… :p.

tớ cũng cố gắng liên kết, promote các page về sách khác để cùng nhau phổ biến rộng hơn văn hoá đọc sách.

cuối cùng, tớ xin kết thúc phần about bằng câu quote tiếng Latin bên dưới logo the broken rice: Sapientia est potentiaMinh triết là sức mạnh.

bất cứ khi nào muốn trò chuyện với tớ, email tớ nhé – ng.vuong@gmail.com

tạm biệt :).

Vuong Nguyen, blogger/reader

Sài Gòn, 29.4.2016

2 comments
  1. Cảm ơn bạn. Mình cũng vừa trải qua một khoảng thời gian không được hạnh phúc với bản thân. Mình đã đọc rất rất nhiều sách trong khoảng thời gian đó. Sách đã đưa mình vượt qua những mông lung và mơ hồ của tuổi trẻ. Mình trở lại với nhịp sống thường ngày với một lối tư duy đầy sức sổng nhưng cũng có chiều sâu và vì thế dễ dàng hạnh phúc hơn. Mình bắt đầu việc chia sẻ cảm hứng đọc sách cho những người xung quanh ( trước đây mình cũng thường chia sẻ /truyền cảm hứng cho những hành động tích cực). Tuy nhiên, lần này, mình truyền tải một cách có cảm xúc thay vì lí trí như những lần trước
    Mọi thứ trở nên thật ngọt ngào, cảm ơn những chia sẻ của bạn !

    Like

  2. Speak Your Color said:

    Khong ngo anh Vuong viet van teen qua! hihi

    Like

Leave a comment

The Sơn ca project

Finding next-gen voice talents

Lumen Village

Collecting what light have given

not yet famous

🌞😎🍹

Khues

#bookmarathon của chúng tớ

The Broken Rice blog

#bookmarathon của chúng tớ

The Laton's blog

"Những điều vụn vặt" hay còn gọi là "Chân Chạm Đất"

amateur airplanes

Let's build.

Durian is Nothing

a messy warehouse with gathering thoughts

WordPress.com

WordPress.com is the best place for your personal blog or business site.